PHÂN BIỆT CÁC DÒNG MÁY QUÉT MÃ VẠCH THÔNG DỤNG
Ngày đăng: 11-09-2020 09:01:45 | Lượt xem: 940

Bài viết dưới đây sẽ mô tả chi tiết phân loại các loại máy quét mã vạch phổ biến theo cấu tạo, cách sử dụng và chức năng riêng theo từng loại để các bạn hiểu rõ để chọn loại nào phù hợp cho mục đích sử dụng.

CÁC LOẠI MÁY ĐỌC MÃ VẠCH THÔNG DỤNG

các loại máy quét mã vạch thông dụng

        Máy đọc mã vạch là thiết bị thiết yếu và không còn xa lạ với người làm kinh doanh. Nó được sử dụng nhiều trong các siêu thị, thương mại, y tế, giao nhận hàng, kiểm kho... Với sự đa dạng về các ngành nghề nên máy đọc mã vạch có rất nhiều loại trên thị trường với những công nghệ khác nhau. Máy đọc từ đó phân chia ra các loại loại theo đầu đọc với tính năng và thông số khác nhau. Vì vậy, đấy sử dụng tối đa khả năng của máy đọc thì người sử dụng cần biết về một số máy đọc mã vạch thông dụng nhất để bạn có sự lựa chọn đúng và phù hợp nhất. Bài viết này giúp các bạn phân biệt các loại máy quét mà vạch thông dụng và phổ biến trên thị trường.

1. PHÂN BIỆT THEO CÔNG NGHỆ QUÉT

      1.1 Máy đọc mã vạch sử dụng công nghệ CCD

Cách nhận biết máy đọc mã vạch sử công nghệ CCD thông thường là tia của máy quét rất dày khoảng 1cm và tâm xa <20cm, trung bình 10cm. Ưu điểm Công nghệ CCD quét mã vạch này tuổi thọ rất bền nhưng lại có khuyết điểm là chỉ quét được barcode trên bề mặt phẳng, không quét được barcode dán trên các loại chai lọ.

máy quét mã vạch 1 tia

      1.2 Công nghệ Laser

Công nghệ Laser theo như tên các bạn có thể biết là các dòng máy quét sẽ dùng tia laser và tia sẽ cho ra rất mạnh, tia thanh và nhỏ cắt ngang bề mặt barcode. Máy quét sử dụng tia laser rất nhạy và chính xác, đặc biết nó có thể quét trên các bề mặc cong và xa. Có thể đọc mã vạch trong môi trường có ánh sáng chói, khắc nghiệt. Nhưng nhược điểm của nó lại ngược lại với công nghệ CCD là tuổi thọ của các máy đọc này không cao, sau một thời gian sử dụng, mắt đọc sẽ có hiện tượng yếu đi và kén đọc barcode.

đầu đọc mã vạch 1 tia phổ biến

        1.3 Công nghệ CMOS imager

        Là công nghệ hiện đại hiện nay. Các máy đọc có công nghệ này sử dụng trong việc đọc nhiều mã vạch liền nhau, ngoài ra công nghệ CMOS sử dụng cảm biến chụp ảnh (như các cảm biến máy ảnh, điện thoại. Nhưng có nhược điểm là dùng cho các ứng dụng chụp ảnh với các ánh sáng trong vùng nhìn thấy nên đôi khi không được nhạy như các dòng công nghệ như Laser và CCD. Vì là công nghệ hiệ đại nên là giá thành của những sản phẩm có sử dụng công nghệ CMOS khá là cao.

2. PHÂN BIỆT QUA KHẢ NĂNG QUÉT.

        2.1.Dòng máy 1D

Dòng máy đọc mã vạch 1D là một dãy các vạch đan xen nhau, song song theo quy tắc nhất định để thể hiện mã số (hoặc các dữ liệu gồm cả chữ và số) dưới dạng máy quét có thể đọc được. Mã 1D là mã 1 chiều rất quen thuộc với chúng ta. Mã 1D được ứng dụng trong cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ. Khi quét, máy đọc mã vạch 1D sử dụng công nghệ tuyến tính quét cắt ngang các sọc của mã vạch, thường thì máy quét 1D sử dụng mắt CCD hoặc là Laser với tia sáng dài và hẹp.

Nhược điểm nhỏ là một vài dòng máy dùng 1D là góc độ quét chỉ có 1 góc. Một vài dòng cao cấp 1D có đa tia khắc phục được nhược điểm này nhưng giá thành cũng thế cao hơn.

        2.2.Dòng máy 2D

Dòng 2D là dòng máy đọc mã 2 chiều. Sẽ có thể đọc được nhiều thông tin hơn, không ngoại trừ ký tự đặc biệt, đường link website,... Ngoài ra máy đọc 2D có thể quét ở các khoảng cách xa và trên nhiều bề mặt diệt tích

Khi quét, máy đọc mã thường phát ra tia sáng chùm phủ trên mọi góc độ nên có thể quét chiều nào cũng được, rất dễ dàng và chính xác.

Dù là chất liệu trong suốt, mã bị bóng hay in sai quy cách hoặc trên màn hình của điện thoại, máy tính cũng đều có thể sử dụng máy đọc mã 2D được.

3. PHÂN BIỆT THEO CẤU TẠO.

        3.1.Dòng máy cầm tay

Những loại máy dùng cầm tay thường giá thành rẻ. Người sử dụng cầm và có nút bấm được thiết kế dưới scanner để quét mã vạch trên sản phẩm. Tốc độ nhanh, một vài sản phẩm có chân đế để sau khi sử dụng có thể đặt lên tránh các hiện thượng va đập làm hỏng máy

          3.2.Dòng máy để bàn

Dòng máy để bàn thường là các dòng máy đọc đa tia, với số lượng lớn các tia được phân bổ đan nhau giúp tiếp cận nhanh với bacode với nhiều góc độ khác nhau, tốc độ cao, rất nhạy nên kể cả loại mã vạch kém chất lượng. Dòng máy để bàn này thường dùng trong các siêu thị hay các trung tâm thương mại lớn nhỏ, ngoài ra cũng dành cho các doanh nghiệp, kinh doanh có dòng chảy hàng hóa nhiều cần tối ưu tốc độc đọc mã vạch

.máy quét đa tia để bàn

          3.3.Dòng máy không dây

Là dòng máy cao cấp nhất. Máy đọc mã vạch không dây sử dụng công nghệ Bluetooth hoặc công nghệ wifi để kết nối với chân đế ở khoảng cách xa, bằng kết nói trung gian giữa máy đọc mã vạch và máy tính. Đây là dòng máy chuyên dụng cho các kho bãi rộng với số lượng hàng nhiều mà không thể di chuyển được thiết bị nguồn. 

máy quét không dây cắm laptop

4.PHÂN BIỆT THEO CỔNG KẾT NỐI.

Cổng kết nối hiện nay thông dụng nhất là cổng USB, là loại đầu đọc với nhiều ưu điểm kết nối nhanh, giá thành sản xuất lại rẻ, tương thích với nhiefu thiết bị. Ngoài ra có cổng kết nối RS-232, loại cổng đã từ rất lâu, thao tác lắp lâu hơn USB, cổng kết nối lớn khá bất tiện trong việc thao tác, ngoài ra những dòng máy dùng cổng RS-232 thường phải dùng phần mềm bên ngoài. Tuy nhiên trong các ứng dụng thực tế người ta không sử dụng phần mềm quét mã vạch chuyên nghiệp mà phải viết ra một chương trình riêng cho nó mới đáp ứng được yêu cầu thực tế

.dây cáp kết nối RS-232

 dây nối usb máy quét mã vạch

Trên thị trường có rất nhiều máy quét mã có cổng kết nối riêng, bây giờ dây kết nối đã có thể tháo rời được với máy quét. Tùy vào máy tính của bạn đang sử dụng cổng gì để cắm máy quét vào.

HOTLINE: 0225 2688 333

ĐỊA CHỈ: 172 AN ĐÀ - ĐẰNG GIANG - NGÔ QUYỀN - HẢI PHÒNG

C/TY PHẦN MỀM TÂN THÀNH CÔNG CHUYÊN CUNG CẤP CÁC LOẠI PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG VÀ CÁC THIẾT BỊ BÁN HÀNG !!!

 

  Máy quét mã vạch LS2208         máy quét mã vạch ZEBEX          máy quét mã vạch SUNLUX                Máy quét mã vạch không dây Symbol           SC 880W 2D

 Máy quét mã vạch LS2208        Máy quét mã vạch ZEBEX     Máy quét mã vạch SUNLUX      Máy quét mã vạch không dây Symbol        SC 880W 2D

PHẦN MỀM QUẢN LÝ GIÁ RẺ TẠI HẢI PHÒNG
Thời gian đăng : 05-09-2020 08:24:04 | Lượt xem: 1203
Bạn đang tìm kiếm phần mềm giá rẻ, dễ dàng sử dụng, và phù hợp với mô hình kinh doanh tại Hải Phòng?
PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN LẺ CHO TIỆM BÁNH TRUNG THU HOÀN TIẾN
Thời gian đăng : 14-08-2020 04:02:21 | Lượt xem: 1305
Cài đặt phần mềm bán hàng cho tiệm bánh Trung Thu lớn nhất Hải Phòng
LẮP ĐẶT MÁY CHẤM CÔNG TẠI HẢI PHÒNG
Thời gian đăng : 14-08-2020 03:26:42 | Lượt xem: 1590
Tân Thành Công chuyên cung cấp và lắp đặt các dòng máy chấm công được mọi người tin dùng nhất.
PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN BUÔN - BÁN LẺ TẠI HẢI PHÒNG
Thời gian đăng : 14-08-2020 11:55:15 | Lượt xem: 1247
Phần mềm quản lý bán hàng được ưa dùng nhất.
MÁY IN TEM Xprinter XP-350B giá tốt tại Hải Phòng
Thời gian đăng : 12-08-2020 07:22:52 | Lượt xem: 3596
Máy in mã vạch giá rẻ